Slideshow Image 1
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ GIANG TRIỂN KHAI TẾT TRỒNG CÂY XUÂN GIÁP THÌN 2024. 

     Hiện nay, các hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống, do vậy việc trồng cây, trồng rừng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu.

     

    Với tinh thần trên, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 02/01/2024 về việc triển khai Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024.

   

      Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng, ban hành Kế hoạch số 245/KH-STNMT ngày 23/01/2024 triển khai Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024, gắn với Kế hoạch 190/KH-UBND ngày 02/7/2021 của UBND tỉnh về Đề án 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Theo đó, sáng ngày 15/02/2024 (tức ngày mùng 06 Tháng Giêng âm lịch) đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm trường đoàn cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, đơn vị, Đoàn thanh niên Sở phối hợp UBND xã Đạo Đức tổ chức trồng 550 cây keo trên diện tích 0,3 ha đất thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Nguyễn Xuân Hà, thôn Hợp Thành, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.

 

 

 

 

     Buổi phát động trồng cây đã diễn ra trong không khí vui vẻ, phấn khởi, đảm bảo được tính thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn, thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như kế hoạch đề ra; nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, viên chức và người lao động về vai trò, tác dụng, giá trị, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

 

     

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục duy trì và tổ chức các hoạt động phong trào, các hoạt động vì cộng đồng tạo động lực, khí thế phấn khởi cho cán bộ, người lao động Sở hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

                                                                                                                        Thực hiện: Minh Toàn


 (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường)
[Quay lại]
Các tin liên quan