Slideshow Image 1
Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Tập huấn công tác quản lý nhà nước lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn tỉnh Hà Giang 

Sáng ngày 30/10/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính; Đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

 Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị tập huấn tại điểm cầu phòng họp trực tuyến Sở Tài nguyên và Môi trường. Tham dự tập huấn có trên 2.436 đại biểu tại hơn 11 điểm cầu phòng họp trực tuyến UBND cấp huyện, Thường trực UBND các huyện,  lãnh đạo, công chức, viên chức Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, công chức địa chính các xã phường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Báo cáo viên của Tổng cục Quản lý đất đai trình bày làm rõ  quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, các quy định của pháp luật về đất đai và các luật khác có liên quan; Một số tồn tại, hạn chế thường gặp của Văn phòng Đăng ký đất đai trong quá trình thực thi công vụ.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Sở Tài nguyên và Môi trường.

Hội nghị đã tiến hành trao đổi thảo luận tại các điểm cầu cấp huyện, đồng chí báo cáo viên của Tổng cục quản lý đất đai đã giải đáp các câu hỏi của các đại biểu về việc áp dụng các quy định của pháp luật về đăng ký đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Qua đó, các đại biểu nắm sâu hơn khi vận dụng các quy định của pháp luật đất đai trong thực tiễn công tác làm cho công tác quản lý nhà nước về đất đai ngày càng đi vào nề nếp trách thực hiện không đúng trình tự, thủ tục, không đúng quy định gây bức xúc trong dư luận.


 (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường)
[Quay lại]
Các tin liên quan