Slideshow Image 1
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH HÀ GIANG: CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ 

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, Sở TN&MT Hà Giang đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm và triển khai tích cực đem lại kết quả đáng ghi nhận

 

 

     Xác định cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng thực thi công vụ, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Hà Giang đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm và triển khai tích cực, đem lại kết quả đáng ghi nhận.

 

     Năm 2023, Sở TN&MT tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong việc thực hiện khai thác thông tin, nộp hồ sơ TTHC và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện công bố danh mục TTHC khi có quyết định công bố của các bộ, ngành trung ương. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Tham mưu cho UBND tỉnh công bố danh mục TTHC sửa đổi, bổ sung và phê duyệt nội dung tái cấu trúc chuẩn hóa quy trình, biểu mẫu điện tử TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến của ngành TN&MT. Đến thời điểm hiện nay, 100% các TTHC được thực hiện trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau; 100% hồ sơ giải quyết theo TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

 

                                         Quán triệt kỷ luật, kỷ cương hành chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

 

     Cùng với cải cách TTHC thì tiếp cận đất đai cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thu hút đầu tư. Trong năm qua, chỉ số “Tiếp cận đất đai” của tỉnh được duy trì tăng điểm góp phần quan trọng vào việc đưa chỉ số PCI của Hà Giang năm 2022 tăng 18 bậc so với năm 2021, xếp thứ 41/63 tỉnh, thành trong cả nước, là thứ hạng cao nhất của tỉnh tính từ năm 2012 đến nay.

 

     Để đạt được kết quả nổi bật nêu trên là sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, CCVC và NLĐ ngành tài nguyên và môi trường của tỉnh Hà Giang nói chung, của Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng, trong đó quan tâm đến công tác cải cách hành chính và công khai minh bạch các thông tin liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các văn bản quy phạm pháp luật, quy định của tỉnh, văn bản hướng dẫn nghiệp vụ của ngành. Công tác lập quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hàng năm ngày càng được nâng cao cả về chất lượng và tiến độ, ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Sở đã kịp thời có văn bản hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thành phố công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết công khai theo đúng quy định để người dân, doanh nghiệp nắm bắt. Tập trung hướng dẫn, đôn đốc thực hiện GPMB các dự án, đặc biệt tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ công tác để giúp Huyện Bắc Quang thực hiện Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1).

 

     Ngoài thực hiện các nhiệm vụ CCHC, Sở TN&MT tỉnh luôn quan tâm, thường xuyên quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức (CCVC) trong chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của Sở; luôn có thái độ chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử, đạo đức, lối sống... nâng cao chất lượng thực thi công vụ, giải quyết TTHC, tuyệt đối không để tình trạng cố tình kéo dài thời gian khi thực hiện nhiệm vụ công vụ, hiệu quả tham mưu thấp. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp có biểu hiện nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ và giải quyết TTHC.

 


 (Nguồn: Báo Công Thương)
[Quay lại]
Các tin liên quan