Tin tức: 0791-86849275 Quảng cáo: 0791-86847125 Đóng góp: [email protected]
 

vị trí hiện tại của bạn: Nền tảng công nghệ tích hợp truyền thông Mạng Văn minh Việt Nam  >  Xây dựng nền văn minhXây dựng nền văn minh  >  Xây dựng nền văn minh

i5bet tính cầu tài xỉu_xs minh ngoc ha noi

789win vô địch

{time   Tác giả: Hào Hà  Chỉnh sửa: Minh Loan   Nguồn: Nhật báo Giang Tây

  Hai thanh niên ở Nghệ An bị xử phạt vì không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ******

Ngày 30/3, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu đối với 2 công dân của địa phương.

Cụ thể, hai công dân N.A.Q. (trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và T.V.V. (trú xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc), đều 20 tuổi, đã không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương.

Hai thanh niên ở Nghệ An bị xử phạt vì không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ - 1

Thanh niên Nghệ An háo hức lên đường nhập ngũ, ngày 26/2 (Ảnh: Hoàng Lam).

Công dân N.A.Q. và T.V.V. đã chấp hành việc khám tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ và đủ điều kiện nhập ngũ. Tuy nhiên, ngày 26/2, cả hai không có mặt tại địa điểm giao nhận quân theo quy định.

Hành vi của hai công dân này đã vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 7 Nghị định số 120/2013/NĐ-CP ngày 9/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; được sửa đổi bổ sung tại khoản 9, Điều 1 Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 6/6/2022 của Chính phủ.

Với các hành vi vi phạm trên, hai công dân N.A.Q. và T.V.V. bị phạt mỗi người 62,5 triệu đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An buộc 2 công dân kể trên thực hiện nghĩa vụ quân sự, chấp hành lệnh gọi nhập ngũ theo quy định.

Năm 2024, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi hơn 3.250 công dân nhập ngũ vào quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân, gồm 9 đơn vị của Bộ Quốc phòng và 4 đơn vị của Quân khu 4.

Địa phương này đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội với hơn 3.400 công dân (64 công dân dự phòng). Trong đó có 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 19 đảng viên, 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 810 thanh niên người dân tộc thiểu số và 205 thanh niên có đạo.

  Lộ thông tin xe máy Honda bán chạy nhất Việt Nam sắp được làm mới******

Sau nhiều lần nâng cấp nhỏ giọt, mẫu xe máy Honda Wave Alpha tại Việt Nam sắp bước sang thế hệ mới. Dữ liệu vừa được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật mới đây cho thấy, Honda Việt Nam (HVN) vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng mẫu xe máy Honda Wave Alpha thế hệ mới.

Lộ thông tin xe máy Honda bán chạy nhất Việt Nam sắp được làm mới- Ảnh 1.

Honda Wave Alpha thế hệ mới được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam

Nguồn: Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Cụ thể, Công bao sở hữu công nghiệp số 432, tập A, quyển 2 được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật mới đây đã hé lộ thông tin, hình ảnh về Honda Wave Alpha thế hệ mới. So với phiên bản hiện hành, một số hình ảnh trong tài liệu này cho thấy Wave Alpha thế hệ mới sở hữu diện mạo thể thao, cứng cáp hơn với nhiều đường gân nổi trên yếm xe.

Phía HVN chưa công bố thông tin về việc phân phối Honda Wave Alpha thế hệ mới nhưng với việc được đăng ký bản quyền thiết kế, nhiều khả năng hãng xe Nhật sẽ mở bán mẫu xe này. Bởi, cũng đã khá lâu Wave Alpha tại Việt Nam chưa được làm mới toàn diện, có chăng chỉ là những lần đổi màu sơn, thay tem mới.

Lộ thông tin xe máy Honda bán chạy nhất Việt Nam sắp được làm mới- Ảnh 2.

Honda Wave Alpha thế hệ mới từng được mở bán tại Malaysia

Trước đó, vào đầu năm 2023, Honda Wave Alpha thế hệ mới từng được mở bán tại Malaysia. Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao góc cạnh, "dàn áo" bao bọc thân xe được tạo dáng bằng những đường gân nổi, tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực trên bánh trước kết hợp phanh tang trống ở bánh sau. Cả hai bánh đều sử dụng mâm đúc hợp kim kích thước 17 inch. Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước, trong khi phía sau dùng giảm xóc đôi có thể điều chỉnh.

Không gian chứa đồ chính trên Wave Alpha bố trí dưới yên xe dung tích chứa đến 7,3 lít, bình nhiên liệu 4,1 lít. Theo thông số nhà sản xuất công bố Wave Alpha thế hệ mới có trọng lượng xe 98 kg, chiều cao yên 768 mm.

Lộ thông tin xe máy Honda bán chạy nhất Việt Nam sắp được làm mới- Ảnh 3.

Honda Malaysia phân phối Honda Wave Alpha thế hệ mới với 3 lựa chọn màu sắc, giá bán từ 1.180 USD, tương đương 27,7 triệu đồng

Tại Malaysia, Honda Wave Alpha thế hệ mới được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 109,2 cc đạt chuẩn khí thải Euro 4, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Động cơ này cho công suất 8,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 5.500 vòng/phút kết hợp hộp số 4 cấp.

Honda Malaysia phân phối Honda Wave Alpha thế hệ mới với 3 lựa chọn màu sắc, giá bán từ 1.180 USD, tương đương 27,7 triệu đồng. Sau thị trường Malaysia, nhiều khả năng mẫu xe máy Honda Wave Alpha thế hệ mới sẽ gia nhập thị trường Việt Nam sau khi đã đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

  Quần trắng******

Mùa hè này, không có gì có thể so sánh được với sự tươi mới và thoải mái mà quần trắng mang lại. Với khả năng kết hợp linh hoạt và tạo điểm nhấn cho bất kỳ trang phục nào, quần trắng đã trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái.

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 1.

@kimmy_kimberley

Kimberley Anne Woltema biết cách kết hợp các món đồ cơ bản một cách tinh tế. Việc chọn quần trắng làm tâm điểm của tổng thể trang phục tôn lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Được biết, bộ trang phục của cô nàng đến từ nhà mốt Dior. 

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 2.
Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 3.

@kimmy_kimberley

Nữ diễn viên người Thái Lan chọn kết hợp với áo khoác crop với tông màu trắng và đen không chỉ tạo điểm nhấn độc đáo mà còn làm tăng thêm sự phong cách và cá tính cho trang phục, tạo ra sự cân đối và hài hòa với quần trắng. 

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 4.

@kimmy_kimberley

Cô Em Trendy cũng không kém cạnh về độ sành điệu khi diện chiếc quần jeans trắng đến từ thương hiệu Zara. Món đồ này đã trở thành điểm nhấn nổi bật giúp mang lại một dáng vẻ tươi trẻ và sành điệu cho cô nàng. 

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 5.

@klinhnd

Kết hợp với chiếc áo sơ mi họa tiết kẻ sọc, nàng fashionista đã tạo ra một sự kết hợp đầy ấn tượng và phá cách. Áo sơ mi là một phần không thể thiếu giúp tôn lên vẻ trẻ trung và năng động. 

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 6.
Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 7.

@klinhnd

Điều đặc biệt khiến bộ trang phục của cô trở nên đặc sắc hơn là sự kết hợp với chiếc áo khoác màu nâu. Không chỉ dừng lại ở đó, phụ kiện mũ lưỡi trai và túi xách có tông màu tương tự được kết hợp một cách khéo léo đã tạo ra một tổng thể với gam màu chủ đạo trắng và nâu ấn tượng. 

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 8.
Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 9.

@klinhnd

Bên cạnh đó, việc chọn đôi giày cao gót màu trắng, làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của đôi chân. Điều này cũng tạo ra sự cân đối và hài hòa với gam màu trắng của quần jeans.

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 10.

@klinhnd

Á hậu Ngọc Thảo luôn biết cách tạo nên những diện mạo thời trang độc đáo và thu hút; và lần này không phải là ngoại lệ. Cô đã gây được sự chú ý bởi sự kết hợp tinh tế giữa quần shorts trắng và áo cardigan màu vàng tạo nên một phong cách vừa cá tính, vừa nữ tính.

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 11.

@nguyenlengocthao297

Việc chọn quần shorts màu trắng không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn làm nổi bật vẻ trẻ trung và năng động.

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 12.
Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 13.

@nguyenlengocthao297

Kết hợp với kính râm và giày sneakers không chỉ tạo ra một vẻ ngoài thật phóng khoáng và sành điệu mà còn rất phù hợp với không khí mát mẻ của mùa hè.

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 14.

@nguyenlengocthao297

Quần trắng không chỉ phù hợp với các buổi dạo phố, gặp gỡ bạn bè mà còn thích hợp cho các dịp trang trọng hơn như dự tiệc, hẹn hò. 

Quần trắng - món đồ phối gì cũng xinh, không thể vắng bóng trong mùa hè này- Ảnh 15.

@nguyenlengocthao297

Không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, quần trắng còn phù hợp với mọi dáng người. Dù có là  dáng người mảnh mai hay đầy đặn, quần trắng đều giúp nàng trở nên thanh lịch và thu hút hơn. Hãy để quần trắng là điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi bộ trang phục của bạn trong mùa hè này nhé!



 

  'TP.HCM không đặt ra quy định để thu phí tất cả vỉa hè'******

'TP.HCM không đặt ra quy định để thu phí tất cả vỉa hè'- Ảnh 1.

Hầu hết các vỉa hè tại TP.HCM đều đang bị chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán

NHẬT THỊNH

100% vỉa hè dành cho người đi bộ

Như Thanh Niênđã đưa tin, UBND Q.1, Q.10 và Q.11 đã hoàn thành khảo sát và gửi Sở GTVT TP.HCM danh mục các tuyến đường có vỉa hè rộng, đủ điều kiện để sử dụng tạm thời một phần hè phố ngoài mục đích giao thông trên địa bàn quận.

Theo đó, tại Q.1, có 52 tuyến vỉa hè đủ điều kiện sử dụng một phần tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa và 12 tuyến cho giữ xe có thu phí. Đây là những đường có vỉa hè rộng từ 3m trở lên, trong đó diện tích kinh doanh, buôn bán sẽ bố trí ở phía nhà dân. Tại Q.10, địa phương cũng rà soát và đề xuất danh mục 28 đường có hè phố rộng từ 3m trở lên đủ điều kiện cho sử dụng một phần tổ chức các hoạt động ngoài giao thông có thu phí. Tương tự, Q.11 cũng có 17 tuyến đường vỉa hè rộng, được đưa vào danh mục có thể tổ chức hoạt động giữ xe hai bánh không thu tiền dịch vụ và một tuyến cho giữ xe có thu tiền.

Hơn 100 tuyến đường đủ điều kiện thu phí vỉa hè tại TP.HCM

Chừng nào TP.HCM có những khu đô thị hiện đại mới có thể "đòi" hết vỉa hè, đường phố lại cho giao thông. Cấu tạo đô thị thành phố hiện nay nhiều hẻm nhỏ, cấu phần kinh tế ở và kinh doanh hỗn hợp, nhu cầu buôn bán lề đường, lòng đường, vỉa hè để mưu sinh còn cao, không thể cấm nổi. Vì thế, chưa thể "gạt trắng" hết vỉa hè được. Cách tốt nhất là sắp xếp, đưa vào quy củ dựa trên sự đồng thuận từ ít nhất 70 - 80% của xã hội.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm

Có thể thấy, "mẫu số chung" cho các tuyến đường, vỉa hè đủ điều kiện đưa vào danh mục thu phí là có vỉa hè rộng từ 3m trở lên. Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết các tuyến đường được khảo sát phải đáp ứng các điều kiện, không phải cứ rộng hơn 3m thì đè ra kẻ vạch thu phí.

Cụ thể, về nguyên tắc, 100% vỉa hè là dành cho người đi bộ. Hiện nay, hầu hết phần vỉa hè trên các tuyến đường khắp thành phố bị chiếm dụng làm bãi giữ xe, làm hàng quán... là không đúng quy định. Trong khi đó, nhiều trường hợp người dân có nhu cầu sử dụng vỉa hè, khu vực đó đủ đảm bảo giao thông cho người đi bộ nhưng chính quyền cũng không có mức giá để cho thuê. Đề án sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè nhằm giải quyết bài toán nhu cầu thực tế này.

Theo đó, sẽ có những tuyến đường được phép để xe tự quản miễn phí, nhưng cũng có những khu vực muốn để xe, cá nhân hay tổ chức phải thuê lại. Các tuyến đường đủ điều kiện được sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè cho thuê, ngoài đáp ứng bề rộng hơn 3m thì phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ phải đảm bảo rộng tối thiểu 1,5m thông suốt liên tục (không tính phạm vi bồn gốc cây, ô đất trồng cây xanh và khu vực bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên hè phố chiếm dụng).

Đồng thời, phải đánh giá dựa trên tác động đến giao thông và thời gian sử dụng. Trường hợp quãng đường mà doanh nghiệp và người dân muốn thuê có ảnh hưởng tới những hộ lân cận thì người đề xuất thuê phải thống nhất với các hộ đó hoặc địa phương sẽ đứng ra tổ chức lấy ý kiến, tạo sự đồng thuận, hài hòa. 

"Không phải những tuyến đường có tên trong danh sách là ép tất cả phải thuê, cũng không phải muốn chỗ nào, thuê bao lâu cũng được. Thành phố không bày ra quy định để thu phí tất cả vỉa hè. Những trường hợp đụng đến lợi ích của nhiều hộ thì buộc phải tham vấn ý kiến, đồng thuận hết mới làm. Tất cả phải đảm bảo nguyên tắc sau khi quản lý, 100% lòng đường, hè phố phục vụ giao thông và dành cho người đi bộ" - ông Trần Quang Lâm nhấn mạnh.

Song song với việc lập danh mục các tuyến đường đủ điều kiện cho thuê một phần lòng đường, vỉa hè, Sở GTVT đã gửi văn bản đề nghị UBND TP.Thủ Đức, UBND các quận, huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác quản lý lòng đường, hè phố trên địa bàn quản lý.

Sau khi đã công bố danh mục tuyến đường đủ điều kiện, người dân sẽ đăng ký; quận, huyện duyệt phương án thì mới được phép sử dụng. Như vậy, vỉa hè mà không có phương án, không có trong danh mục sử dụng tạm thời thì toàn bộ phải dành cho người đi bộ. Nếu các hộ kinh doanh, tổ chức lấn chiếm vỉa hè, sử dụng khi chưa được cấp phép, chưa đóng tiền thuê, chưa có giấy phép thì địa phương phải xử lý vi phạm theo quy định.

'TP.HCM không đặt ra quy định để thu phí tất cả vỉa hè'- Ảnh 2.

Sau khi công bố danh mục tuyến đường đủ điều kiện, nếu các hộ kinh doanh, tổ chức lấn chiếm vỉa hè, sử dụng khi chưa được cấp phép thì địa phương phải xử lý vi phạm theo quy định

NHẬT THỊNH

 Cá nhân, tổ chức muốn thuê vỉa hè phải làm gì? 

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, khi cá nhân hoặc tổ chức muốn sử dụng tạm thời vỉa hè để làm việc gì đó như giữ xe hoặc quảng cáo, kinh doanh buôn bán thì phải xây dựng phương án, xin giấy phép, có mục đích, phạm vi và có thời gian cụ thể. Ngay cả khi đăng ký thì cũng sẽ có những trường hợp phải đóng tiền, có những trường hợp không đóng tiền.

"Chương trình không phải triển khai đồng bộ trên toàn thành phố. Trong đề án của thành phố cũng đã nêu rõ lộ trình, có thể thí điểm trước tại một số tuyến đường. Đơn cử, địa bàn Q.1 có 100 con đường, sau khảo sát, có 50 con đường cho phép để xe tự quản, 50 đường còn lại thì chọn 1 vài đường cho kinh doanh buôn bán hoặc cho để xe thu phí. Nếu doanh nghiệp hoặc người dân có nhà trên các tuyến đường tổ chức thu phí có nhu cầu thuê thì sẽ làm đơn xin phép thuê, nộp cùng phương án thuê đoạn dài bao nhiêu, trong thời gian bao lâu, để làm gì... Quận, huyện sau đó tiếp nhận đơn, tham vấn các đơn vị liên quan, đồng thuận thì ký hợp đồng, cấp phép cho thuê. Trong năm nay, Sở sẽ cùng các địa phương rà soát, lấy ý kiến các Sở, thống nhất danh sách rồi công bố rộng rãi để tất cả người dân có thể tra cứu minh bạch" - ông Trần Quang Lâm chỉ rõ.

Đây không phải lần đầu tiên TP.HCM quyết tâm "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ. Suốt gần 1 thập kỷ qua, đã có rất nhiều chiến dịch ra quân quyết liệt, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của tất cả người dân, song đâu lại vào đó, chỉ được "dăm bữa nửa tháng", người đi bộ lại phải bất lực nhường vỉa hè cho hàng quán, xe cộ.

Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm tự tin đề án mới này sẽ mang lại bước đột phá rất lớn trong công tác quản lý vỉa hè, lòng đường bởi đây là phương án khai thác không gian đường phố và đô thị bắt nguồn từ nhu cầu thực tế, có sự đồng thuận của xã hội. Không phải quản lý hành chính đưa ra chính sách rồi bắt theo. 

Bởi có những nhu cầu thực tế của xã hội không ngăn cấm được. Nếu không ảnh hưởng tới cộng đồng mà phù hợp thì cơ quan quản lý sẽ xây dựng chính sách đi theo điều đó để chuẩn hóa, đưa vào khuôn khổ. Vỉa hè cũng gần như vậy, chừng nào TP.HCM có những khu đô thị hiện đại mới có thể "đòi" hết vỉa hè, đường phố lại cho giao thông. Cấu tạo đô thị thành phố hiện nay nhiều hẻm nhỏ, cấu phần kinh tế ở và kinh doanh hỗn hợp, nhu cầu buôn bán lề đường, lòng đường, vỉa hè để mưu sinh còn cao. không thể cấm nổi. Vì thế, chưa thể "gạt trắng" hết vỉa hè được. Cách tốt nhất là sắp xếp, đưa vào quy củ dựa trên sự đồng thuận từ ít nhất 70 - 80% của xã hội. 

"Sau khi chính thức thực hiện, bộ mặt đô thị, lòng đường hè phố sẽ có sự sắp xếp mạch lạc. Tự người dân sẽ giám sát nhau và dần dần sẽ theo hướng quy củ theo quy định của pháp luật. Vỉa hè đã được sắp xếp lại, đưa vào khuôn khổ; phường, khu phố đứng ra thu tiền theo đúng pháp luật và người dân cũng sẽ được quyền đồng thuận, giám sát" - ông Trần Quang Lâm nói.







  TPHCM bàn phương án kéo dài metro lên 500km******

Dựa trên định hướng điều chỉnh quy hoạch TPHCM, đơn vị tư vấn đề xuất 3 phương án phát triển hệ thống metro trên địa bàn với tổng chiều dài hơn 500 km, gấp đôi quy hoạch cũ.

Đề xuất trên được đưa ra tại cuộc họp trao đổi các nội dung liên quan đến xây dựng đề án phát triển đường sắt đô thị TPHCM theo kết luận số 49 của Bộ Chính trị, do Sở GTVT TPHCM chủ trì, chiều 10/4.

Theo Kết luận 49, mục tiêu năm 2035, TPHCM cần hoàn thành mạng lưới metro theo quy hoạch với 8 tuyến, tổng chiều dài hơn 200km. Yêu cầu trên đặt ra thách thức lớn cho TPHCM trong điều kiện thời gian chỉ còn 11 năm.

Ngoài cách tiếp cận mới, cơ chế đột phá triển khai các dự án, tư vấn đề xuất điều chỉnh tổng chiều dài đường sắt đô thị của thành phố lên 511km - gấp hơn hai lần hiện nay, thực hiện đến năm 2045.

Đề xuất nối dài số km đường sắt đô thị từ 200 lên 500km lần đầu được ông Hoàng Ngọc Tuân, quyền Giám đốc Ban Chuẩn bị đầu tư (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM - MAUR) nêu tại tọa đàm Kết luận 49 và Nghị quyết 98 - Cơ hội và thách thức cho đường sắt đô thị TPHCM hồi cuối tháng 7.

TPHCM bàn phương án kéo dài metro lên 500km - 1

Tàu metro số 1 chạy thử nghiệm trên chính tuyến (Ảnh: Hải Long).

Theo ông Tuân, một siêu đô thị như TPHCM nếu chỉ quy hoạch 220km đường sắt đô thị là quá khiêm tốn. Dẫn chứng kinh nghiệm từ một số thành phố lớn trên thế giới, ông Tuân cho biết Thẩm Quyến (Trung Quốc) diện tích khoảng 2.000km2 (tương đương diện tích TPHCM) nhưng quy hoạch tới 1.142km metro.

Do đó, MAUR đề xuất điều chỉnh quy hoạch chiều dài toàn bộ mạng lưới đường sắt đô thị TPHCM lên khoảng 400-500km, thực hiện trong 2 giai đoạn đến năm 2035 theo Kết luận của Bộ Chính trị và tầm nhìn sau 2035.

Như vậy, với phương án mới, TPHCM sẽ có 10 tuyến metro, trong đó một tuyến vành đai, 8 tuyến chạy xuyên tâm.

Theo định hướng trên, tư vấn đưa ra 3 phương án triển khai. Trong đó, phương án một là đầu tư toàn bộ mạng lưới này trong thời gian từ nay đến năm 2045, tổng vốn sơ bộ gần 50 tỷ USD.

Phương án 2 là đầu tư 6 tuyến, gồm 5 tuyến xuyên tâm và một tuyến vành đai, tổng chiều dài 303km, nguồn vốn khoảng 25 tỷ USD.

Phương án còn lại là đầu tư hoàn thiện ba tuyến số 1, 3, 4 và làm một phần các tuyến số 2, 5, 6. Theo cách này, tổng chiều dài các tuyến được xây dựng khoảng 180km, tổng vốn hơn 20 tỷ USD.

Trong 3 phương án, đơn vị tư vấn đánh giá phương án thứ 3 phù hợp với quy hoạch hiện nay ở thành phố, đồng thời khả thi hơn về nguồn lực so với hai cách còn lại.

Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết kết luận 49 của Bộ Chính trị giao TPHCM đến năm 2035 cần cơ bản hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị. Đây là cơ sở để thành phố đề xuất các cơ chế, xây dựng đề án để triển khai.

Theo ông, đây là đề án rất lớn, chưa có tiền lệ, mang tính đột phá trong phát triển hệ thống metro. Đề án này bao gồm rất nhiều lĩnh vực liên quan thủ tục đầu tư, huy động vốn, đất đai, quy hoạch, khoa học công nghệ; mô hình tổ chức xây dựng và khai thác...

TPHCM đang triển khai 2 tuyến metro. Trong đó, metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.757 tỷ đồng, đạt 98% tổng khối lượng, được thành phố lên kế hoạch đưa vào khai thác vận hành vào quý III năm nay.

Metro số 2 có mức đầu tư 47.890 tỷ đồng, đang được triển khai di dời hạ tầng kỹ thuật với 90% mặt bằng sạch. Trước đó, metro số 2 dự kiến hoàn thành năm 2026, nhưng do nhiều vướng mắc nên được gia hạn đến năm 2030.

Bên cạnh đó, MAUR đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên), metro số 5 giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - Cầu Sài Gòn) và kêu gọi xúc tiến đầu tư cho các tuyến còn lại.

TPHCM bàn phương án kéo dài metro lên 500km - 2

Sơ đồ 8 tuyến metro ở TP.HCM theo quy hoạch (Đồ họa: MAUR).

  Nam bộ lại xuất hiện nắng nóng gay gắt vượt 38 độ C******

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27.3 ở khu vực Nam bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C. Nhiều nơi nhiệt độ cao vượt 38 độ C như: Phước Long (Bình Phước) 38,1 độ C, Đồng Phú (Bình Phước) 38,4 độ C, Biên Hòa (Đồng Nai) 38,5 độ C.

Nam bộ lại xuất hiện nắng nóng gay gắt vượt 38 độ C- Ảnh 1.

Nắng nóng gay gắt nhiều nơi ở Nam bộ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Ngày 28.3, khu vực Nam bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất vượt 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40 - 45%.

Ngày 29.3, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện ở khu vực miền Đông Nam bộ và nắng nóng cục bộ ở miền Tây. Từ ngày 30.3 nắng nóng lại có khả năng mở rộng ra khu vực miền Tây Nam bộ.

Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Theo các chuyên gia, hiện tại Nam bộ đang vào cao điểm nắng nóng. Giai đoạn này có thể kéo dài đến giữa tháng 4. Do ảnh hưởng của hiện tượng EL Nino, mùa nắng nóng năm nay nhiệt độ có thể đạt mức cao kỷ lục 39 - 40 độ C.

Hãy chú ý đến nhiều tin tức và thông tin liên quan hơn"cá cược vnbet"。

về chúng tôi | Điều hướng Trang web | Dịch vụ quảng cáo | gợi ý | An ninh mạng công cộng Giang Tây 36010802000294号
Giám sát bởi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trung Quốc và Văn phòng Văn minh tỉnh Giang Tây | Được tài trợ bởi Nhật báo Beigan | Đường dây nóng báo cáo: 0791-868476679
Giấy phép phát sóng chương trình nghe nhìn mạng thông tin số: 1409348 Số 08100009-1
Giấy phép dịch vụ thông tin tin tức trên Internet số: 36120170003 Bài viết trên web [2021] Số 1463-016
Giấy phép xuất bản: Chứng chỉ mạng mới số 07 Số giấy phép kinh doanh: B2-20070031 Số giấy phép mạng Guoxin: 3612008001
Gửi tin tức: [email protected] Gửi tin tức sáng tạo nền văn minh: [email protected]
  • Khách hàng
  • Weibo chính thức
  • Wechat chính thức